Lượt xem: 296
Long Phú đồng bào dân tộc thiểu số hướng về ngày hội bầu cử
       Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Long Phú đã cơ bản hoàn tất, mọi ngã đường của các xã, thị trấn được trang hoàng rực rỡ cờ hoa với nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Hòa chung không khí sôi động, náo nức đó, đồng bào dân tộc thiểu số rất phấn khởi, chờ đón ngày hội của đất nước.

    Ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú có trên 99% dân số là người dân tộc Khmer. Cùng với việc đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, bà con trong ấp còn đặc biệt quan tâm đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Sơn Huyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, bà con Khmer trong ấp luôn đoàn kết, thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Bên cạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bà con còn tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ấp Khoan Tang có 03 người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã. Qua các Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm của cử tri, 100% ứng cử viên nhận được sự ủng hộ của bà con Nhân dân”.
     Chi Sơn Thị Thu, người dân ở khu Ba, ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú chia sẻ: “Qua Hội nghị tiếp xúc cử tri, nghe thông tin trên các phương tiện truyền thông … người dân trong ấp rất phấn khởi và chuẩn bị sẵn sàng để ngày 23/05 cùng với cử tri cả nước đi bầu cử. Bà con người dân tộc Khmer ở ấp Khoan Tang luôn kỳ vọng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ thành công tốt đẹp, chọn được những đại biểu có đức, có tài, thực sự là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước”. Đồng chí Võ Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Long Phú cho biết: “Long Phú có trên 78% dân số là đồng bào dân tộc Khmer, sống đan sen ở tất cả 09 ấp. Trong quá trình triển khai công tác bầu cử, Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử xã đặc biệt chú trọng phối hợp với người có uy tín tại các ấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử, vận động Nhân dân tham gia đầy đủ các Hội nghị cử tri, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho các đại biểu được giới thiệu ứng cử”.

    Chú thích ảnh: Phát thẻ cử tri.
 

       Ấp Bưng Thum là đơn vị bầu cử số 5 của xã Long Phú, ấp có hơn 1.000 hộ dân, trong đó, hơn 90% dân số là người Khmer. Ông Thạch Sô Pho, là người có uy tín trong đồng bào dân thiểu số cho biết: “Ngoài hình thức tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tôi và các thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp còn tranh thủ đến từng hộ để phát tài liệu và trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, giúp bà con trong ấp nâng cao nhận thức, hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của mình. Đặc biệt, tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được tổ chức ở ấp, bà con tích cực tham gia và bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với danh sách người ứng cử được trình bày tại hội nghị. Tôi cũng như bà con trong ấp Bưng Thum mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp sẽ quan tâm, chăm lo nhiều hơn tới việc nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số”.
      Ông Võ Thanh Điền, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Huyện Long Phú đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đến mọi người dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Tăng cường tuyên truyền trực quan, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc trên các tuyến đường và tại trụ sở cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền bằng xe lưu động đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số … Đồng thời, tranh thủ những người có uy tín để làm công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng sự kiện chính trị quan trọng này”. Trong công tác hiệp thương giới thiệu nhân sự để bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Long Phú đã quan tâm lựa chọn, giới thiệu người dân tộc thiểu số tiêu biểu, có đủ năng lực, phẩm chất, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng. Tại Hội nghị lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi cư trú, hầu hết các ứng cử viên là người dân tộc thiểu số đều đạt tín nhiệm cao.
      Cử tri tin tưởng, các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ làm tốt vai trò, nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

  


                                                                              Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.